Chiến lược phát triển kinh doanh bảo hiểm nhân thọ : kinh nghiệm của Nigeria
Tác giả: Mai Thị Hường
Số trang:
Tr. 88-90
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 691 tháng 10
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
368.2
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kinh doanh bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ,thị trường bảo hiểm
Chủ đề:
Kinh doanh--Bảo hiểm
Tóm tắt:
Bài viết sử dụng phương pháp thống kê tỷ lệ phần trăm đơn giản để khảo sát, phân tích dữ liệu thu thập được từ 11 công ty bảo hiểm thu trên thị trường tiểu bang Akwa Ilom (Nigeria). Kết quả cho thấy, mức độ thấp về văn hóa bảo hiểm, sự thờ ơ, sự hài lòng của khách hàng, mức độ liên kết công nghệ thông tin, hiệu quả chi phí và tăng trưởng, tính minh bạch và công khai đều là những thách thức đối với hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại quốc gia này. Từ đó, đề xuất một số khuyến nghị cũng như rút ra bài học kinh nghiệm đối với kinh doanh bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Thúc đẩy dòng vốn FDI vào Việt Nam trong giai đoạn mới : vai trò của rủi ro tài chính quốc gia
- Dự báo lạm phát tại Việt Nam từ biến động cung tiền : ứng dụng mô hình kinh tế lượng
- Phát triển thị trường trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và giải pháp
- Phát triển kinh tế nông nghiệp ở Việt Nam hiện nay : thực trạng và một số giải pháp
- Ước tính và dự báo giá Bitcoin bằng mô hình ARIMA