CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kinh doanh--Bảo hiểm
1 Quyền lợi có thể được bảo hiểm trong pháp luật kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam / Nguyễn Thị Thu Hường // Nghề luật .- 2021 .- Số 1 .- Tr. 9 - 13 .- 340
Điều kiện bên mua bảo hiểm có quyền lợi có thể được bảo hiểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hiệu lực pháp lý của hợp đóng bảo hiểm. Mục đích của bảo hiểm chỉ đạt được nếu bên mua bảo hiểm có lợi ích bảo hiểm, tránh tình trạng trục lợi bảo hiểm. Điều kiện này trở thành một nguyên tắc trong hoạt động bảo hiếm trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Mặc dù Luật kinh doanh bảo hiểm năm 2000 đã có những quy định về vấn đề này nhưng thực tiễn áp dụng trọng thời gian qua đã chỉ ra một sổ điểm còn hạn chê, bât cập. Bài viết tập trung phân tích bản chất quyền lợi có thể được bảo hiểm và làm rõ mối quan hệ giữa chủng với hiệu lực pháp lý của hợp đồng bảo hiểm nói chung và hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nói riêng. Từ đó chỉ ra những hạn chê, bât cập và đưa ra một số kiến nghị cụ thể nhằm hoàn thiện pháp luật kinh doanh bảo hiểm, qua đó góp phần hạn chế tình dạng trục lợi bảo hiểm hiện nay.
2 Quyền lợi có thể được bảo hiểm trong pháp luật kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam / Nguyễn Văn Dũng // Nghề luật .- 2021 .- Số 01 .- Tr.14 – 19 .- 340
Bài viết tập trung phân tích bản chất quyền lợi có thể được bảo hiểm và làm rõ mối quan hệ giữa chúng với hiệu lực pháp lý của hợp đồng bảo hiểm nói chung và hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nói riêng. Từ đó chỉ ra những hạn chế, bất cập và đưa ra một số kiến nghị cụ thể nhằm hoàn thiện pháp luật kinh doanh bảo hiểm, qua đó góp phần hạn chế tình trạng trục lợi bảo hiểm hiện nay.
3 Chiến lược phát triển kinh doanh bảo hiểm nhân thọ : kinh nghiệm của Nigeria / Mai Thị Hường // Tài chính - Kỳ 2 .- 2018 .- Số 691 tháng 10 .- Tr. 88-90 .- 368.2
Bài viết sử dụng phương pháp thống kê tỷ lệ phần trăm đơn giản để khảo sát, phân tích dữ liệu thu thập được từ 11 công ty bảo hiểm thu trên thị trường tiểu bang Akwa Ilom (Nigeria). Kết quả cho thấy, mức độ thấp về văn hóa bảo hiểm, sự thờ ơ, sự hài lòng của khách hàng, mức độ liên kết công nghệ thông tin, hiệu quả chi phí và tăng trưởng, tính minh bạch và công khai đều là những thách thức đối với hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại quốc gia này. Từ đó, đề xuất một số khuyến nghị cũng như rút ra bài học kinh nghiệm đối với kinh doanh bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam.