Tính toán lực va xô tàu, thuyền vào trụ cầu theo phân tích xác suất thống kê và lý thuyết độ tin cậy
Tác giả: TS. Nguyễn Hữu Thuấn
Số trang:
Tr. 75-78
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 09
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tải trọng va chạm, tàu thiết kế, vận tốc tàu, xác suất sập đổ hàng năm, số lượng tàu hàng năm
Chủ đề:
Kết cấu--Cầu
&
Kỹ thuật xây dựng--Cầu
Tóm tắt:
Trình bày phương pháp tính toán lực va xô tàu, thuyền vào trụ cầu vượt sông (dựa trên AASHTO LRFD từ 2007) dựa trên phân tích xác suất thống kê và lý thuyết độ tin cậy về khả năng sụp đổ của trụ cầu dưới tải trọng va xô. Các điều kiện thủy văn, đặc điểm giao thông thủy như tần suất, chủng loại tàu lưu thông, đặc điểm hình thái dòng sông được xem xét đầy đủ để tính toán xác xuất sập đổ cho từng bộ phận kết cấu cầu.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan