Thực nghiệm đánh giá hiệu quả hệ thống điều khiển công suất động cơ nhằm chống trượt quay bánh xe trên các loại đường trơn trượt khác nhau
Tác giả: ThS. NCS. Trần Văn Thoan, PGS. TS. Hồ Hữu Hải, PGS. TS. Đàm Hoàng Phúc, PGS. TS. Dương Ngọc Khánh
Số trang:
Tr. 102-105
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 09
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
621
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Điều khiển trượt quay bánh xe, điều khiển động cơ – TCS, đặc tính tăng tốc
Chủ đề:
Điều khiển hệ thống
Tóm tắt:
Giới thiệu hệ thống điều khiển tự động giảm mức tải động cơ, từ đó giảm độ trượt của bánh xe chủ động mà không phụ thuộc vào mức ga người lái. Hệ thống gồm các cảm biến đo vận tốc góc các bánh xe, cụm cơ cấu chấp hành điều khiển thanh răng và bộ điều khiển được lắp trên xe tải trang bị động cơ diesel. Bài báo trình bày cấu trúc và kết quả thực nghiệm đánh giá hiệu quả của hệ thống điều khiển trên hai loại đường cụ thể.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Thiết kế chiếu sáng trong công trình kết cấu gỗ truyền thống : tôn vinh vẻ đẹp văn hóa và di sản
- Vẽ phác thảo - hình ảnh phản chiếu tư duy - quan điểm nhà thiết kế
- Đặc điểm kiến trúc hội quán của người Hoa tại khu phố cổ Hà Nội
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer