CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Điều khiển hệ thống
1 Mô hình ứng dụng mạng không dây lora điều khiển hệ thống đèn giao thông trong đô thị / Hứa Văn Hậu // Tự động hóa ngày nay .- 2022 .- Số 257+258 .- Tr. 48-49 .- 620
Hầu hết các hệ thống đèn tính hiệu giao thông ở nước ta hiện nay hoạt động dựa trên nguyên tắc định thời, với chu kỳ tắt mở đèn giao thông được thiết lập cố định cho cả 2 tuyến đường. Điều này tỏ ra kém hiệu quả khi các phương tiện lưu thông trên 2 tuyến đường có sự chênh lệch. Lượng xe trên tuyến đường có lưu lượng cao sẽ tích lũy theo thời gian, là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tắc nghẽn. Điều này không chỉ gây lãng phí về thời gian, nhiên liệu mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý người dân và mô trường sinh thái.
2 Thiết kế hệ thống chẩn đoán lỗi cho mô hình hệ thống điều khiển điện tử của máy công trình D6R / ThS. Bùi Quốc Thịnh, ThS. Trần Minh Đức, ThS. Trần Văn Hiệu, ThS. Lê Hoàng Long, ThS. Lưu Tuấn Hải // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 10 .- Tr. 155-158 .- 621
Trình bày kết quả nghiên cứu thiết kế hệ thống chẩn đoán lỗi cho mô hình hệ thống điều khiển điện tử của máy ủi D6R, một loại máy thi công xây dựng đường bộ được sử dụng nhiều ở Việt Nam hiện nay.
3 Nghiên cứu xây dựng hệ thống quản lý giám sát hầm đỗ xe ô tô thông minh trong tòa nhà / Đặng Minh Tú, Trần Mạnh Thắng, Trịnh Lương Miên // Tự động hóa ngày nay .- 2020 .- Số 234 (8) .- Tr. 11-13 .- 621
Đưa ra một mô hình hệ thống quản lý giám sát hầm đỗ xe ô tô thông minh trong tòa nhà dựa trên vi điều khiển Atmega, sử dụng cảm biến siêu âm tại các ô đỗ xe trong hầm tòa nhà có tích hợp đèn báo trạng thái chỗ đỗ xe ô tô còn trống, sử dụng camera nhận dạng biển số xe ô tô và thẻ từ RFID để quản lý xe ô tô ra vào hầm toàn nhà, sử dụng module wifi ESP8266 để truyền dữ liệu lên webserver.
4 Tổng quan về hệ thống điều khiển tàu dựa trên truyền thông / Trịnh Lương Miên, Đặng Minh Tú // Tự động hóa ngày nay .- 2020 .- Số 227 .- Tr. 51-54 .- 621
Sự cần thiết của điều khiển tàu tự động; Cấu trúc hệ thống ATC dựa trên truyền thông CBTC (ATC/CBTC); Đặc điểm nổi bật của hệ thống ATC dựa trên CBTC và đóng đường di động; Kết luận.
5 Thực nghiệm đánh giá hiệu quả hệ thống điều khiển công suất động cơ nhằm chống trượt quay bánh xe trên các loại đường trơn trượt khác nhau / ThS. NCS. Trần Văn Thoan, PGS. TS. Hồ Hữu Hải, PGS. TS. Đàm Hoàng Phúc, PGS. TS. Dương Ngọc Khánh // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 102-105 .- 621
Giới thiệu hệ thống điều khiển tự động giảm mức tải động cơ, từ đó giảm độ trượt của bánh xe chủ động mà không phụ thuộc vào mức ga người lái. Hệ thống gồm các cảm biến đo vận tốc góc các bánh xe, cụm cơ cấu chấp hành điều khiển thanh răng và bộ điều khiển được lắp trên xe tải trang bị động cơ diesel. Bài báo trình bày cấu trúc và kết quả thực nghiệm đánh giá hiệu quả của hệ thống điều khiển trên hai loại đường cụ thể.
6 Một quy luật thay đổi ma trận trọng số hàm mục tiêu của bộ điều khiển dự báo để xét tính ổn định hệ thống TRMS dựa trên phương pháp quy hoạch động của Bellman / // Khoa học Công nghệ Việt Nam .- 2016 .- Số 4(2) tháng 2 .- Tr.14-19 .- 621.38152
Bài viết đề xuất quy luật thay đổi các ma trận trọng số của hàm mục tiêu nhằm thỏa mãn các điều kiện rang buộc đầu vào đầu ra và tham số trạng thái của hệ.
7 Giới thiệu hệ thống SCADA trong khí tượng thủy văn môi trường, thủy lợi, cấp thoát nước / Minh Thắng, Trần Tuấn // Tự động hóa ngày này .- 2015 .- Số 175/2015 .- Tr. 33-35 .- 621
Mô tả một hệ thống SCADA đã được triển khai trong ngành khí tượng thủy văn, môi trường và tưới tiêu, gọi là SCADA-H (hay SCADA-Env) của Công ty Minh Việt hợp tác với Viện Vielina phối hợp phát triển và được hãng JFE Advantech (Nhật) hỗ trợ kỹ thuật trong những năm vừa qua.