CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Hoạt động gọi vốn tài trợ khởi nghiệp từ cộng đồng: tiếp cận từ lý thuyết marketing quan hệ

Tác giả: Hà Kiên Tân, Nguyễn Quang Thu, Trần Thế Hoàng, Nguyễn Hoàng Sơn
Số trang: Tr. 5-22
Tên tạp chí: Phát triển kinh tế - Jabes
Số phát hành: Số 29(5) tháng 5
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 209 Phan Thanh
Mã phân loại: 658.8
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Cộng đồng mạng, marketing quan hệ, niềm tin, tài trợ vốn khởi nghiệp
Chủ đề: Marketing--Quan hệ
Tóm tắt:

Nghiên cứu này kiểm định tài trợ vốn khởi nghiệp từ cộng đồng mạng (crowdfunding) bằng lý thuyết marketing quan hệ. Kết quả phân tích từ 1375 phiếu khảo sát bằng công cụ PLS-SEM cho thấy các mối hệ giữa lợi ích từ hợp tác, chia sẻ giá trị, sự tương tác giữa nhà khởi nghiệp và nhà tài trợ vốn, niềm tin và ý định tài trợ vốn trên crowdfunding đều có ý nghĩa thống kê. Đặc biệt yếu tố niềm tin có tác động rất mạnh đến ý định tài trợ vốn, đồng thời sự tương tác giữa nhà khởi nghiệp và nhà tài trợ vốn cũng có tác động mạnh đến niềm tin.

Tạp chí liên quan