Hoạt động gọi vốn tài trợ khởi nghiệp từ cộng đồng: tiếp cận từ lý thuyết marketing quan hệ
Tác giả: Hà Kiên Tân, Nguyễn Quang Thu, Trần Thế Hoàng, Nguyễn Hoàng Sơn
Số trang:
Tr. 5-22
Tên tạp chí:
Phát triển kinh tế - Jabes
Số phát hành:
Số 29(5) tháng 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658.8
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cộng đồng mạng, marketing quan hệ, niềm tin, tài trợ vốn khởi nghiệp
Chủ đề:
Marketing--Quan hệ
Tóm tắt:
Nghiên cứu này kiểm định tài trợ vốn khởi nghiệp từ cộng đồng mạng (crowdfunding) bằng lý thuyết marketing quan hệ. Kết quả phân tích từ 1375 phiếu khảo sát bằng công cụ PLS-SEM cho thấy các mối hệ giữa lợi ích từ hợp tác, chia sẻ giá trị, sự tương tác giữa nhà khởi nghiệp và nhà tài trợ vốn, niềm tin và ý định tài trợ vốn trên crowdfunding đều có ý nghĩa thống kê. Đặc biệt yếu tố niềm tin có tác động rất mạnh đến ý định tài trợ vốn, đồng thời sự tương tác giữa nhà khởi nghiệp và nhà tài trợ vốn cũng có tác động mạnh đến niềm tin.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu cơ chế và động học của phản ứng giữa hợp chất allyl-isothiocyanate và gốc tự do HOO bằng phương pháp DFT
- Điều khiển năng lượng vùng cấm của các màng mỏng Cu2ZnSnS4 bằng việc kết hợp Indium
- Sử dụng từ trường có dạng tập trung trong điều khiển dòng hạt plasma
- Phân tích sự sụp đổ tòa nhà Văn phòng Kiểm toán Nhà nước Thái Lan sau động đất bằng phương pháp phi tuyến trên ETABS
- Bào chế và kiểm nghiệm viên nang cứng chứa cao đặc lá Muồng trâu (Senna alata)