Nghiên cứu ứng dụng mô hình tuyển nổi trong xử lý nước thải phát sinh từ hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa các phương tiện giao thông
Tác giả: ThS. Thân Thị Hải Yến
Số trang:
Tr. 131 – 134
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số tháng 4
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
363.7
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bể tuyển nổi, nước thải, trạm sửa chữa bảo dưỡng, keo tụ
Chủ đề:
Xử lý--Nước thải
Tóm tắt:
Trình bày một số kết quả thí nghiệm bước đầu về tách bỏ chất bẩn có trong nước thải rửa xe từ trạm bảo dưỡng sửa chữa bằng hình tuyển nổi có sục khí. Kết quả phân tích mẫu cho thấy nồng độ dầu khoán trong nước thải rửa xe không cao (2.6 – 6.7 mg/l), hàm lượng cặn lơ lửng dao động từ 158-1473 mg/l, hàm lượng chất cơ hữu (BOD 5, COD) lớn. Tuyển nổi có sục khí trong thời gian 20 phút kết hợp bổ sung chất keo tụ giúp hiệu suất loại bỏ TSS, BOD5 COD đạt lần lượt 93%, 74%, 78 %.
Tạp chí liên quan
- Về một nghiên cứu thiết kế hệ thống xử lý nước thải khu vực trưng bày sản phẩm của khu du lịch làng nghề theo tiêu chuẩn Việt Nam
- Định hướng quản lý nước thải ngành công nghiệp dệt nhuộm Việt Nam đến năm 2050
- Tái sử dụng nước thải sau xử lý trong công nghiệp
- Tổng quan về giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải
- Ứng dụng xử lý COD trong nước thải dệt nhuộm bằng vật liệu tính từ hạt cây Bò cạp vàng