Trường ca hiện đại Việt Nam nhìn từ sự vận động, tương tác thể loại
Tác giả: PGS.TS. Nguyễn Thành Thi
Số trang:
Tr. 13 – 15
Tên tạp chí:
Nghiên cứu văn học
Số phát hành:
Số 9/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
800
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trường ca hiện đại, Việt Nam, tương tác thể loại
Chủ đề:
Trường Ca
Tóm tắt:
Tìm phương án khả thi, góp phần tháo gỡ các vương mắc nêu trên. Mục tiêu và phương pháp tiếp cận vấn đề gần như đã được định hướng khá rõ trong nhan đề: nhận diện trường ca hiện đại Việt Nam như một thể loại/ bộ phận trong hình thức “thơ dài” hiện đại Việt Nam (hình thức “thơ dài” ở đây được dùng như một khái niệm chỉ tổng loại), đồng thời, đề xuất một số phương án phân loại trường ca “từ góc nhìn tương tác thể loại”.
Tạp chí liên quan
- Hà Nội: Thực trạng và giải pháp hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo của các nhà sáng chế không chuyên
- Phát triển công nghiệp dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Hàn Quốc và bài học cho Việt Nam
- Ứng dụng công nghệ hạt nhân trong ứng phó ô nhiễm rác thải nhựa
- Điện hạt nhân trong bảo đảm an ninh năng lượng ở Việt Nam
- Tăng cường năng lực chứng nhận để phát triển ngành Halal tại Việt Nam