Các nhân tố ảnh hưởng đến thương mại hàng hóa trung gian Nhật Bản – Trung Quốc
Tác giả: NCS. Nguyễn Tuấn Tú
Số trang:
Tr. 29-35
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông
Số phát hành:
Số 2 (105)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thương mại hàng hóa trung gian, nhân tố ảnh hưởng, quan hệ thương mại Nhật Bản – Trung Quốc
Chủ đề:
Quan hệ Thương mại
&
E-logistics
Tóm tắt:
Trên cơ sở phân tích những thay đổi trong quan hệ thương mại hàng hóa trung gian Nhật Bản – Trung Quốc từ năm 2001 đến nay, bài viết đánh giá những nhân tố ảnh hưởng đến mối quan hệ này trong thế kỷ XXI, trong đó có những nhân tố quốc tế và những nhân tố xuất phát từ tình hình phát triển kinh tế trong nước của Nhật Bản và Trung Quốc.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng tài trợ và cơ hội tài chính khí hậu từ Quỹ Khí hậu Xanh cho các nước đang phát triển
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với ẩm thực đường phố tại thành phố Cần Thơ
- Kinh nghiệm phát triển du lịch ẩm thực của Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển du lịch địa chất tại công viên địa chất Trung Quốc
- Dự báo phân bố mưa cho các tiểu lưu vực trong lưu vực sông Srêpốk theo mô hình CMIP6