Các nhân tố ảnh hưởng đến thương mại hàng hóa trung gian Nhật Bản – Trung Quốc
Tác giả: NCS. Nguyễn Tuấn Tú
Số trang:
Tr. 29-35
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông
Số phát hành:
Số 2 (105)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thương mại hàng hóa trung gian, nhân tố ảnh hưởng, quan hệ thương mại Nhật Bản – Trung Quốc
Chủ đề:
Quan hệ Thương mại
&
E-logistics
Tóm tắt:
Trên cơ sở phân tích những thay đổi trong quan hệ thương mại hàng hóa trung gian Nhật Bản – Trung Quốc từ năm 2001 đến nay, bài viết đánh giá những nhân tố ảnh hưởng đến mối quan hệ này trong thế kỷ XXI, trong đó có những nhân tố quốc tế và những nhân tố xuất phát từ tình hình phát triển kinh tế trong nước của Nhật Bản và Trung Quốc.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính