Xây dựng mô hình động cơ phun xăng xe máy sử dụng hỗn hợp giàu hydro làm việc theo thời gian thực
Tác giả: ThS. Lê Đăng Đông, GS. TS. Phạm Minh Tuấn, TS. Trần Anh Trung, GS. TS. Lê Anh Tuấn
Số trang:
Tr. 113-117
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
621
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mô hình động cơ, hỗn hợp giàu hydro, động cơ phun xăng, cháy nghèo
Chủ đề:
Động cơ đốt trong
Tóm tắt:
Đối với động cơ nguyên bản, chương trình điều khiển của ECU được thiết kế phù hợp cho nhiên liệu xăng truyền thống nên khi sử dụng hỗn hợp giàu hydro thì chương trình điều khiển cần phải thiết kế lại. Mô hình mô phỏng động cơ phun xăng xe máy sử dụng hỗn hợp giàu hydro làm việc theo thời gian thực được sử dụng trong quá trình tính toán, xây dựng chương trình điều khiển động cơ nhằm mục đích rút ngắn thời gian và giảm chi phí thực nghiệm. Mô hình mô phỏng được xây dựng trên phần mềm Matlab/Simulink, được kiểm chứng bằng thực nghiệm, điều đó khẳng định tính chính xác và độ tin cậy của mô hình và phương pháp xây dựng mô hình mô phỏng.
Tạp chí liên quan
- Huy động nguồn lực tài chính phát triển năng lượng hạt nhân hướng tới mục tiêu Net Zero tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả kiểm toán hoạt động việc sử dụng ngân sách địa phương tại Việt Nam
- Các nhân tố ảnh hưởng đến thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào địa phương cấp tỉnh
- Ảnh hưởng của vốn nhân lực đến tăng trưởng kinh tế Việt Nam
- Tác động của phát triển tài chính đến phát triển bền vững tại các quốc gia châu Á : vai trò điều tiết của đổi mới toàn cầu