CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Động cơ đốt trong

  • Duyệt theo:
1 Đánh giá hiệu quả của thiết bị làm sạch buồng đốt động cơ đốt trong ứng dụng công nghệ điện phân nước tạo khí HHO trên động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu diesel / Nguyễn Trường Giang, Ngô Văn Thanh, Lục Bằng Giang // .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 130-138 .- 665.5

Trong nghiên cứu này thiết bị làm sạch buồng đốt động cơ đốt trong ứng dụng công nghệ điện phân nước tạo khí HHO được thiết kế, chế tạo và đánh giá hiệu quả làm sạch động cơ đốt trong trên xe buýt. Kết quả cho thấy độ khói trung bình của động cơ đốt trong giảm nhiều, bề mặt đỉnh piston cung được làm sạch. Tuổi thọ và hiệu quả sử dụng tăng cao, nâng cao hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp, giảm ô nhiễm môi trường.

2 Nghiên cứu thiết kế động cơ BLDC đồng trục ứng dụng cho phương tiện thủy / Thái Lâm Cường Quốc, Trần Thiên Phúc, Dương Ngọc Quân, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Tấn Tiến // .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 174-180 .- 621.43

Nghiên cứu trình bày thiết kế động cơ BLDC đồng trục, ứng dụng cho phương tiện thủy. Động cơ BLDC đồng trục bao gồm hai trục đồng tâm dẫn động bởi hai roto riêng biệt bên trong và stato trung gian chung bên ngoài được cố định với khung vỏ. Được thiết kế dựa trên tính toán lý thuyết về các thông số hình học và tính chính xác được xác định bằng phần mềm chuyên dụng thông qua việc đánh giá mật độ từ thông, moment xoắn, công suất định mức và tốc độ.

3 Tính toán tổng thể làm mát động cơ đốt trong / Phạm Minh Tuấn // .- 2021 .- Số 4 .- Tr. 117-121 .- 621.43

Tính toán hệ thống làm mát là một trong những nhiệm vụ chính khi thiết kế và kiểm nghiệm động cơ đốt trong. Trình bày mô hình tính toán tổng thể hệ thống làm mát cho kết quả sát với thực tế hơn và có thể dùng để tính toán thiết kế, lựa chọn các cụm hoặc kiểm nghiệm toàn bộ hệ thống làm mát.

4 Ứng dụng công nghệ điện phân nước tạo khí HHO cho động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu Diesel / Nguyễn Trường Giang, Ngô Văn Thanh, Nguyễn Thanh Thủy // .- 2021 .- Số 4 .- Tr. 152-160 .- 621.43

Trong bài nghiên cứu này giải pháp ứng dụng công nghệ điện phân nước tạo khí HHO bổ sung trực tiếp vào đường cấp nhiên liệu của động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu diesel được đề suất và thử nghiệm thực tế trên xe buýt. Kết quả cho thấy giải pháp này có tính khả thi, hiệu quả sử dụng nhiên liệu được nâng cao, đồng thời lượng khí thải ô nhiễm môi trường giảm đáng kể so với các giải pháp khác.

5 Nghiên cứu quá trình nạp và nén của động cơ diesel buồng cháy thống nhất bằng phần mềm Ansys-ICE / Lê Việt Hùng, Đỗ Văn Dũng, Phạm Văn Giang // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 4 .- Tr. 101-105 .- 621

Trình bày nghiêm cứu mô phỏng quá trình nạp và nén của động cơ diesel RV 165-2 sử dụng buồng cháy thống nhất. Mô hình số hóa 3D dòng khí nạp thải và buồng cháy được xây dựng bằng phần mềm Rapid-Form và quá trình mô phỏng ở tốc độ 1600 v/ph và 2200 v/ph được thực hiện bằng phần mềm Ansys-ICE. Kết quả nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của tốc độ động cơ đến phân bố vận tốc, nhiệt độ dòng khí nạp bên trong xi-lanh động cơ trong quá trình nạp và nén. Kết quả này là cơ sở quan trọng cho quá trình thiết kế cải tiến đường nạp và buồng cháy của động cơ RV 165-2.

6 Xây dựng mô hình động cơ phun xăng xe máy sử dụng hỗn hợp giàu hydro làm việc theo thời gian thực / ThS. Lê Đăng Đông, GS. TS. Phạm Minh Tuấn, TS. Trần Anh Trung, GS. TS. Lê Anh Tuấn // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 113-117 .- 621

Đối với động cơ nguyên bản, chương trình điều khiển của ECU được thiết kế phù hợp cho nhiên liệu xăng truyền thống nên khi sử dụng hỗn hợp giàu hydro thì chương trình điều khiển cần phải thiết kế lại. Mô hình mô phỏng động cơ phun xăng xe máy sử dụng hỗn hợp giàu hydro làm việc theo thời gian thực được sử dụng trong quá trình tính toán, xây dựng chương trình điều khiển động cơ nhằm mục đích rút ngắn thời gian và giảm chi phí thực nghiệm. Mô hình mô phỏng được xây dựng trên phần mềm Matlab/Simulink, được kiểm chứng bằng thực nghiệm, điều đó khẳng định tính chính xác và độ tin cậy của mô hình và phương pháp xây dựng mô hình mô phỏng.