Nghiên cứu ảnh hưởng của chiều dày bản cánh thép T đến tác động bẩy trong liên kết bu lông chịu kéo
Tác giả: Đào Văn Dinh, Hoàng Thanh Thủy
Số trang:
Tr. 35-38
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 1+2
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bu lông, liên kết bu lông, chịu kéo, tác động bẩy, chiều dày bản thép
Tóm tắt:
Trong liên kết bu lông chịu kéo dạng treo, tác động bẩy phải được xem xét. Tác động bẩy trong liên kết bu lông chịu kéo không những phụ thuộc vào giá trị ngoại lực kéo, khoảng cách giữa các bu lông trong liên kết mà nó còn phụ thuộc vào tính dễ uốn của bản thép treo. Bài báo này đánh giá ảnh hưởng của chiều dày bản thép đến tác động bẩy trong liên kết bu lông chịu kéo.
Tạp chí liên quan
- Phân tích động lực học khung thép không gian chịu va chạm của phương tiện giao thông
- Đánh giá sức chịu tải cực hạn của cọc từ thí nghiệm nén tĩnh và thử động biến dạng lớn PDA
- Đánh giá độ tin cậy mờ theo thời gian của kết cấu khung phẳng chịu tải trọng động
- Nghiên cứu sử dụng vật liệu đặc biệt trong gia cường tường gạch khi chịu tải trọng đặc biệt
- Nghiên cứu tính toán khung thép có liên kết nửa cứng theo mô hình của Kishi - Chen