CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Kiểm định mô hình đo lường khái niệm lòng yêu nước của người tiêu dùng tại các nước đang phát triển : nghiên cứu trường hợp Việt Nam

Tác giả: Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Hoàng Trọng, Đỗ Thị Cúc
Số trang: Tr. 63-72
Tên tạp chí: Kinh tế & phát triển
Số phát hành: Số 247 tháng 01
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 209 Phan Thanh
Mã phân loại: 658.4
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Lòng yêu nước thuần túy, Lòng yêu nước của người tiêu dùng, Đầu óc cởi mở, Tính vị chủng tiêu dùng
Tóm tắt:

Nghiên cứu này kiểm định mô hình đo lường khái niệm lòng yêu nước của người tiêu dùng tại một nước đang phát triển là Việt Nam, tìm hiểu mối liên hệ giữa lòng yêu nước của người tiêu dùng với tính vị chủng và với đầu óc cởi mở của họ. Phương pháp CFA được dùng để kiểm tra chất lượng đo lường các khái niệm, sau đó SEM để kiểm tra các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả cho thấy mô hình đo lường khái niệm lòng yêu nước của người tiêu dùng phù hợp với dữ liệu. Lòng yêu nước của người tiêu dùng bị chi phối tăng bởi lòng yêu nước thuần túy của họ, sau đó đến lượt lòng yêu nước làm gia tăng tính vị chủng của người tiêu dùng Việt Nam. Đầu óc cởi mở cũng được xác nhận quan hệ nghịch chiều với tính vị chủng tiêu dùng.

Tạp chí liên quan