Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bê tông nhựa rỗng thoát nước sử dụng phụ gia TPS trong xây dựng mặt đường ô tô cao tốc tại Việt Nam
Tác giả: TS. Bạch Thị Diệp Phương, ThS. Trần Mỹ Hạnh
Số trang:
Tr. 81 - 84
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mặt đường, bê tông nhựa rỗng, độ nhám, thoát nước
Chủ đề:
Bê tông nhựa
Tóm tắt:
Nghiên cứu áp dụng mặt đường bê tông nhựa rỗng thoát nước sử dụng phụ gia TPS để thiết kế mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, qua đó tiến hành đánh giá các mặt kinh tế, kỹ thuật so với các thiết kế kỹ thuật của dự án. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc áp dụng bê tông nhựa rỗng thoát nước cho phép giảm chiều dày kết cấu mặt đường 19%; khả năng chống hằn lún và thoát nước mặt tốt hơn; chi phí xây lắp giảm 13%. Đây là cơ sở để xem xét, nghiên cứu ứng dụng công nghệ bê tông nhựa rỗng thoát nước vào công trình thi công đường cao tốc trong tương lai.
Tạp chí liên quan
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu