Xu hướng lựa chọn các bên liên đới về lợi ích trong thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Việt Nam
Tác giả: Trần Thị Hiền, Nguyễn Thị Thảo
Số trang:
Tr. 7-13
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 473 tháng 10
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội, nhóm lợi ích
Chủ đề:
Doanh nghiệp
Tóm tắt:
Xây dựng mô hình tiếp cận các bên liên đới về ích lợi cuarcacs doanh nghiệp Việt Nam, qua đó cho thấy các doanh nghiệp VN có xu hướng quan tâm tới 5 nhóm lợi ích bao gồm cộng đồng, nhân viên, cổ đông, người tiêu dungf và chính phủ; đồng thời, chỉ ra một số các mối quan tâm chính mà doanh nghiệp VN hướng tới từng nhóm ợi ích cụ thể.
Tạp chí liên quan
- Vai trò của đổi mới sáng tạo đối với khả năng vượt rào cản xuất khẩu và tác động đến hiệu quả xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam
- Kiến thức thị trường, cam kết xuất khẩu và kết quả xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam
- Nghiên cứu đặc điểm của chủ sở hữu tác động đến quyết định tài trợ trong doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Mô hình khai thác sáng chế hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao trình độ và năng lực công nghệ
- Xác định nơi thành lập của doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới - Thách thức và giải pháp