Tìm hiểu khả năng sử dụng từ tiếng Việt của học sinh tiểu học dân tộc Tày
Tác giả: Trần Thị Kim Hoa
Số trang:
Tr. 48-51
Tên tạp chí:
Ngôn Ngữ & đời sống
Số phát hành:
Số 7(261)
Kiểu tài liệu:
Báo - Tạp chí
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tiếng Việt, học sinh dân tộc Tày, tiểu học, đánh giá
Chủ đề:
Từ ngữ--Tiếng Việt
Tóm tắt:
Tìm hiểu vốn từ của học sinh. Với mục đích phục vụ việc “phát triển năng lực sử dụng từ tiếng Việt”. Việc đo nghiệm nhằm giải quyết 2 nhiệm vụ: Làm rõ khả năng hiểu nghĩa từ và xác định được khả năng sử dụng từ của học sinh lớp 4, 5 dân tộc Tày.
Tạp chí liên quan
- Nhóm từ ngữ nói biểu thị ý nghĩa giải thích – minh họa trong bài báo khoa học tiếng Việt (có đối chiếu với tiếng Anh)
- Đặc điểm về cấu tạo, ngữ nghĩa và chức năng làm từ xưng hô của danh từ chỉ người trong tiếng Ê-Đê ở Việt Nam
- Lời hát dạo, hát chào, hát mừng trong hát phường vải của người Nghệ Tĩnh
- Đặc điểm ngôn ngữ của từ ngữ nghề Chạm khắc đá Non nước
- So sánh tu từ trong một số sử thi của người Ê Đê ở Tây Nguyên Việt Nam