Nghiên cứu mô hình tự động phát hiện sự cố giao thông của dòng xe hỗn hợp trên mô phỏng
Tác giả: TS. Văn Hồng Tấn
Số trang:
Tr. 99 - 102
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 8
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Phát hiện sự cố tự động, mô phỏng giao thông, dòng xe hỗn hợp.
Chủ đề:
Sự cố giao thông
Tóm tắt:
Nghiên cứu này sử dụng mô phỏng trong thực nghiệm sự cố giao thông trên một đường phố tại Tp. Hồ Chí Minh. Mô hình hồi quy cấp bậc phát hiện sự cố giao thông đã được xây dựng từ dữ liệu mô phỏng dựa trên tương quan chênh lệch tỷ lệ thời gian chóng chỗ tại các thiết bị dò tìm trước và sau sự cố giao thông. Nghiên cứu đã xác định được khoảng cách bố trí hợp lý giữa các dectetor và lựa chọn khoảng thời gian thu thập dữ liệu để xác định được thời gian phá hiện sự cố sớm dựa vào độ tin cậy của mô hình.
Tạp chí liên quan
- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giám sát từ xa thông số điện sử dụng LoRa và công tơ điện thông minh
- Thiết kế, chế tạo máy bay không người lái điều khiển bằng găng tay cảm biến
- Phát triển thiết bị phân tích phổ cấu trúc đơn giản sử dụng RTL-SDR
- Nghiên cứu sử dụng tế bào tự động và thuật toán Bayes để mô phỏng tránh chướng ngại vật tối ưu cho tàu thủy
- Kết hợp nhiều cảm biến thời gian thực để phát hiện và định vị đối tượng trong xe tự lái : mô phỏng Carla