Nghiên cứu đề xuất sử dụng tấm bê tông cốt thép với chiều dài 11,8m mặt đường sân bay trong điều kiện Việt Nam
Tác giả: TS. Nguyễn Duy Đồng, KS. Trần Công Vui
Số trang:
Tr. 22-26
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 7
Kiểu tài liệu:
Tài liệu Điện tử
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tấm bê tông cốt sân bay, khe mặt đường sân bay, tấm bê tông dài 11,8m
Tóm tắt:
Trình bày tóm tắt quá trình nghiên cứu và đánh giá những kết quả bước đầu về việc ứng dụng loại mặt đường bê tông cốt thép đối với sân bay ở Việt Nam. Qua việc ứng dụng loại mặt đường này cho thấy có thể giám sát đáng kể về tổng chiều dài khe co, khe giãn của mặt đường bê tông sân bay. Bài báo cũng đồng thời kiến nghị kích thước hợp lý đối với mặt đường bê tông sân bay khi chiều dày lớn hơn 36 cm nên sử dụng là tấm bê tông cốt thép có chiều dài là 11,8m (phù hợp với chiều dài của thanh thép hiện nay là 11,7m).
Tạp chí liên quan
- Một số công nghệ, thiết bị phục vụ công tác đánh giá chất lượng nền mặt đường sân bay
- Nghiên cứu giải pháp tạo nhám cho mặt đường bê tông xi măng sân bay
- Nghiên cứu lựa chọn giải pháp thiết kế nhằm nâng cao tuổi thọ của lớp phủ bê tông nhựa khi cải tạo mặt đường sân bay
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chiều dài đường cất hạ cánh của máy bay
- Các loại phụ gia cho bê tông nhựa cải tiến phù hợp áp dụng trong xây dựng mặt đường sân bay tại Việt Nam