Nghiên cứu thử nghiệm công nghệ đất trộn xi măng bằng công nghệ trộn nông để xây dựng mặt đường giao thông nông thôn ở An Giang
Tác giả: ThS. Bùi Thị Tuyết
Số trang:
Tr.61 - 64
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 7
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trộn khô, đường giao thông nông thôn, đất - xi măng, mặt đường
Chủ đề:
Xây dựng--Cầu đường
&
Côn trùng
Tóm tắt:
Đường giao thông nông thôn vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chủ yếu là đường đất đắp lấy từ các kênh, dễ hư hỏng dưới tác dụng của mưa lũ, giao thông và không an toàn khi lưu thông. Giải pháp mặt đường cát san lấp trộn xi măng bằng công nghệ trộn khô - nông phục vụ xe thô sơ và tải trọng nhỏ (<2,5T) đã được nghiên cứu hoàn chỉnh trong phòng thí nghiệm về hàm lượng xi măng và kết cấu mặt đường phù hợp với điều kiện ĐBSCL. Thử nghiệm hiện trường được thực hiện tại phường Mỹ Hòa TP. Long Xuyên tỉnh An Giang nhằm đánh giá tính khả thi của công nghệ và có những điều chỉnh phù hợp hơn với điều kiện thực tế.
Tạp chí liên quan
- Phân hạng nguy hiểm cháy và cháy nổ cho nhà sản xuất có nguy cơ nổ bụi tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của đường quan hệ lực cắt - chuyển vị ngang của gối cách chấn đa lớp đến hiệu quả giảm chấn của nhà cách chấn đáy có kết cấu tường gạch
- Nâng cao hiệu quả nhận dạng các tham số dao động dựa trên kỹ thuật tách nguồn mù
- Ảnh hưởng của sườn đứng đến khả năng chịu nén đúng tâm của khối xây bằng gạch đất không nung
- Nguyên nhân phá hủy bề mặt gạch tháp Khương Mỹ và giải pháp hạn chế hư hỏng gạch phục chế, sử dụng gia cường khối xây tháp trong môi trường biển