Nghiên cứu thử nghiệm công nghệ đất trộn xi măng bằng công nghệ trộn nông để xây dựng mặt đường giao thông nông thôn ở An Giang
Tác giả: ThS. Bùi Thị Tuyết
Số trang:
Tr.61 - 64
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 7
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trộn khô, đường giao thông nông thôn, đất - xi măng, mặt đường
Chủ đề:
Xây dựng--Cầu đường
&
Côn trùng
Tóm tắt:
Đường giao thông nông thôn vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chủ yếu là đường đất đắp lấy từ các kênh, dễ hư hỏng dưới tác dụng của mưa lũ, giao thông và không an toàn khi lưu thông. Giải pháp mặt đường cát san lấp trộn xi măng bằng công nghệ trộn khô - nông phục vụ xe thô sơ và tải trọng nhỏ (<2,5T) đã được nghiên cứu hoàn chỉnh trong phòng thí nghiệm về hàm lượng xi măng và kết cấu mặt đường phù hợp với điều kiện ĐBSCL. Thử nghiệm hiện trường được thực hiện tại phường Mỹ Hòa TP. Long Xuyên tỉnh An Giang nhằm đánh giá tính khả thi của công nghệ và có những điều chỉnh phù hợp hơn với điều kiện thực tế.
Tạp chí liên quan
- Bảo đảm quyền của người lao động trong các doanh nghiệp theo pháp luật Trung Quốc và gợi mở cho Việt Nam
- Một số vướng mắc về công nhận sự thỏa thuận của các đương sự khi hòa giải vụ án dân sự tại Tòa án nhân dân và kiến nghị
- Quan điểm, giải pháp bảo đảm minh bạch và trách nhiệm giải trình trong kiểm soát quyền lực nhằm phòng chống tham nhũng ở Việt Nam
- Nhận diện các yếu tố xác định hành vi vi phạm quy định về hạn chế cạnh tranh trong Luật Cạnh tranh Việt Nam
- Một số hạn chế, bất cập trong Luật Tương trợ tư pháp của Việt Nam về dẫn độ và kiến nghị hoàn thiện