Mô hình phân tích mối quan hệ của thương mại quốc tế và tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam giai đoạn 1990-2015
Tác giả: Hồ Đắc Nghĩa
Số trang:
Tr. 119-120,123
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 498 tháng 7
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
382.071
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thương mại quốc tế, tăng trưởng kinh tế, Việt Nam
Chủ đề:
Thương mại--Quốc tế
&
Tăng trưởng kinh tế
Tóm tắt:
Bài viết sử dụng các công cụ định lượng để phân tích mối quan hệ của thương mại quốc tế và tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam giai đoạn 1990-2015, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp để thúc đẩy thương mại quốc tế hướng tới tăng trưởng kinh tế bền vững đến năm 2020.
Tạp chí liên quan
- Chuyển đổi số, khả năng vượt các rào cản xuất khẩu và tác động đến kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp tại Hà Nội
- Thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam
- Các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ thu nhập phi lãi trên tổng tài sản của các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam
- Nghiên cứu về ảnh hưởng của giá trị cá nhân và giá trị văn hoá đến ý định mua sản phẩm thời trang second-hand của thế hệ Z tại thành phố Hà Nội: Vai trò điều tiết của bản sắc tiết kiệm