Khảo sát, phân tích sức kháng uốn thiết kế dầm thép – bê tông liên hợp xét tới cấp thép tính năng cao cho kết cấu cầu
Tác giả: Đặng Việt Đức, Yoshiaki Okui
Số trang:
Tr. 20-26
Tên tạp chí:
Khoa học & Công nghệ Việt Nam
Số phát hành:
Tập 5 Số 6/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dầm lai, độ mảnh giới hạn bản bụng, hệ số lai, mô hình đàn dẻo, phân loại mặt cắt, thép tính năng cao cho kết quả cầu
Tóm tắt:
Số lượng lớn các dầm thép – bê tông liên hợp được xác định sức kháng uốn thông qua phân tích một số mô hình số phi tuyến đàn dẻo theo phương pháp phần tử hữu hạn. Những phân tích và đánh giá hướng vào sự phân loại mặt cắt dầm dựa trên độ mảnh giới hạn bản bụng của dầm liên hợp theo trường hợp dầm thép đồng nhất và dầm thép lai so với phương trình độ mảnh giới hạn được quy định trong các quy trình thiết kế hiện nay. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của mô men ban đầu sinh ra do áp dụng biện pháp thi công không chống đỡ đến độ mảnh bản bụng giới hạn cũng được xem xét.
Tạp chí liên quan
- Biểu đồ tương tác khi cháy của cột bê tông cốt thép tiết diện chữ nhật theo EN 1992-1-2
- Nghiên cứu ứng xử của khung bê tông cốt thép chịu tải trọng động đất bằng phương pháp tĩnh lực ngang tương đương theo tiêu chuẩn châu Âu Eurocode 8 và tiêu chuẩn Hoa Kỳ ASCE 7-16
- Nghiên cứu khảo sát phương pháp thực hành tính toán khả năng chịu lực của cột bê tông cốt thép chịu nén lệch tâm xiên theo TCVN 5574-2018
- Nghiên cứu thực nghiệm sự làm việc của cừ bê tông cốt GFRP
- Nghiên cứu mô phỏng số khả năng kháng chấn của cột bê tông cốt CFRP