Khảo sát, phân tích sức kháng uốn thiết kế dầm thép – bê tông liên hợp xét tới cấp thép tính năng cao cho kết cấu cầu
Tác giả: Đặng Việt Đức, Yoshiaki Okui
Số trang:
Tr. 20-26
Tên tạp chí:
Khoa học & Công nghệ Việt Nam
Số phát hành:
Tập 5 Số 6/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dầm lai, độ mảnh giới hạn bản bụng, hệ số lai, mô hình đàn dẻo, phân loại mặt cắt, thép tính năng cao cho kết quả cầu
Tóm tắt:
Số lượng lớn các dầm thép – bê tông liên hợp được xác định sức kháng uốn thông qua phân tích một số mô hình số phi tuyến đàn dẻo theo phương pháp phần tử hữu hạn. Những phân tích và đánh giá hướng vào sự phân loại mặt cắt dầm dựa trên độ mảnh giới hạn bản bụng của dầm liên hợp theo trường hợp dầm thép đồng nhất và dầm thép lai so với phương trình độ mảnh giới hạn được quy định trong các quy trình thiết kế hiện nay. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của mô men ban đầu sinh ra do áp dụng biện pháp thi công không chống đỡ đến độ mảnh bản bụng giới hạn cũng được xem xét.
Tạp chí liên quan
- Sử dụng công thức gần đúng để xác định nhiệt độ lớn nhất và chỉ số nứt trong kết cấu trụ cầu
- Phân tích ảnh hưởng của giải pháp liên kết giữa dầm chủ và tháp cầu đến trạng thái ứng xử của kết cấu cầu dây văng nhịp lớn : áp dụng cho một số dự án cầu nhịp lớn ở Việt Nam
- Khảo sát hiện trạng và đề xuất giải pháp kiểm định kết cấu cầu Cái Trung trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu ứng dụng mô đun phân tích khí động CFD trong tính toán ổn định khí động học của kết cấu nhịp cầu sử dụng hệ dây cáp treo
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ chế tạo dầm bê tông dự ứng lực căng trước bằng bộ căng di động cho kết cấu nhịp cầu