Quyền lực mềm của văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam và ảnh hưởng của nó
Tác giả: PGS. TS. Lê Đình Chỉnh
Số trang:
Tr. 53-62
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Đông Bắc Á
Số phát hành:
Số 3/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
306
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hàn Quốc, làn sóng văn hóa Hàn Quốc, quyền lực mềm
Chủ đề:
Quyền lực mềm
&
Văn hóa--Hàn Quốc
Tóm tắt:
Làn sóng văn hóa Hàn Quốc được xem là một biểu hiện quan trọng của sự thành công trong quảng bá hình ảnh về đất nước con người Hàn Quốc tại khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam. Cho đến nay, mặc dù không còn nở rộ như những năm cuối thập kỷ 90 thế kỷ XX và thập niên đầu thế kỷ XXI, nhưng làn sóng văn hóa Hàn Quốc vẫn tiếp tục được quảng bá thông qua các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình và thương hiệu của hàng hóa Hàn Quốc vẫn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại ngân hàng
- Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở một số địa phương và bài học cho chính quyền tỉnh Bắc Ninh
- Áp dụng mô hình BSC trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam : nghiên cứu trường hợp sản xuất
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngân hàng: Kinh nghiệm các nước trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
- Cơ hội cho phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở mới có hiệu lực