CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Văn hóa--Hàn Quốc
1 Xây dựng thương hiệu quốc gia thông qua văn hóa đại chúng : nghiên cứu trường hợp của Nhật Bản và Hàn Quốc / Nguyễn Thị Thanh Hoa // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2022 .- Số 8(117) .- Tr. 62-69 .- 327
Tác giả đã sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp và phương pháp lịch sử để làm rõ mối quan hệ giữa văn hóa địa chúng với sự phát triển bền vững của Hàn Quốc và Nhật Bản, nhận thấy hai chiến dịch điển hình "Nhật Bản thú vị" (Cool Japan) của Nhật Bản và "Làn sóng Hàn Quốc" (Koren wave) của Hàn Quốc trong ngoại giao văn hóa đã đóng góp vai trò quan trọng trong việc kết nối quảng bá quyền lực mềm và đem lại những lợi ích kinh tế đột phá cho hai quốc gia này. Từ đó bài viết đề xuất gợi ý để phát huy tiềm năng về văn hóa đại chúng cho Việt Nam.
2 Quyền lực mềm của văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam và ảnh hưởng của nó / PGS. TS. Lê Đình Chỉnh // Nghiên cứu Đông Bắc Á .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 53-62 .- 306
Làn sóng văn hóa Hàn Quốc được xem là một biểu hiện quan trọng của sự thành công trong quảng bá hình ảnh về đất nước con người Hàn Quốc tại khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam. Cho đến nay, mặc dù không còn nở rộ như những năm cuối thập kỷ 90 thế kỷ XX và thập niên đầu thế kỷ XXI, nhưng làn sóng văn hóa Hàn Quốc vẫn tiếp tục được quảng bá thông qua các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình và thương hiệu của hàng hóa Hàn Quốc vẫn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.