Phân tích kết cấu khung thép phẳng chịu tải trọng va chạm kể đến sự phá hoại liên kết
Tác giả: Võ Thanh Lương
Số trang:
Tr. 88-91
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 11/2015
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Khung thép, liên kết mềm, tải trọng va chạm
Tóm tắt:
Trên cơ sở các ma trận độ cứng và khối lượng của phần tử thanh có liên kết nửa cứng, tác giả đã xây dựng chương trình phân tích khung thép chịu tải trọng va chạm, các kết quả minh họa đã chỉ ra rằng ảnh hưởng của các trạng thái liên kết dầm – cột lớn hơn ảnh hưởng của độ mềm của liên kết dầm – cột và vật liệu đàn dẻo.
Tạp chí liên quan
- Phân tích động lực học khung thép không gian chịu va chạm của phương tiện giao thông
- Đánh giá sức chịu tải cực hạn của cọc từ thí nghiệm nén tĩnh và thử động biến dạng lớn PDA
- Đánh giá độ tin cậy mờ theo thời gian của kết cấu khung phẳng chịu tải trọng động
- Nghiên cứu sử dụng vật liệu đặc biệt trong gia cường tường gạch khi chịu tải trọng đặc biệt
- Nghiên cứu tính toán khung thép có liên kết nửa cứng theo mô hình của Kishi - Chen