Nghiên cứu ảnh hưởng của quá trình xây dựng đường hầm Metro đến biến dạng mặt đất khu vực thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: PGS. TS. Võ Phán, ThS. Nguyễn Quang Khải
Số trang:
Tr. 107-112
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 10/2015
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đường hầm Metro, lún bề mặt, mất mát thể tích
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Đường ô tô
Tóm tắt:
Đưa ra phương pháp tính toán biến dạng lún mặt đất, xác định bề rộng vùng biến dạng lún và tương quan giữa chiều sâu đặt hầm với biến dạng lún bề mặt khi thi công đường hầm Metro. Áp dụng cho đường hầm xây dựng trong điều kiện địa chất khu vực thành phố Hồ Chí Minh.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng ứng dụng đơn giản hóa mặt cong tự do bằng các tấm phẳng đa giác trong thiết kế kiến trúc
- Ứng dụng mặt cong hình học Hyperbolic Paraboloid trong thiết kế đồ án kiến trúc
- Ứng dụng công nghệ để tối ưu thời gian trong quá trình thiết kế thi công nội thất
- Ứng dụng mặt cong tự do trong thiết kế và xây dựng các công trình kiến trúc hiện đại tại Việt Nam
- Giải pháp giảm nhiễu cho các tín hiệu mới trong các hệ thống định vị sử dụng vệ tinh