Nghiên cứu ảnh hưởng của quá trình xây dựng đường hầm Metro đến biến dạng mặt đất khu vực thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: PGS. TS. Võ Phán, ThS. Nguyễn Quang Khải
Số trang:
Tr. 107-112
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 10/2015
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đường hầm Metro, lún bề mặt, mất mát thể tích
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Đường ô tô
Tóm tắt:
Đưa ra phương pháp tính toán biến dạng lún mặt đất, xác định bề rộng vùng biến dạng lún và tương quan giữa chiều sâu đặt hầm với biến dạng lún bề mặt khi thi công đường hầm Metro. Áp dụng cho đường hầm xây dựng trong điều kiện địa chất khu vực thành phố Hồ Chí Minh.
Tạp chí liên quan
- Phân hạng nguy hiểm cháy và cháy nổ cho nhà sản xuất có nguy cơ nổ bụi tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của đường quan hệ lực cắt - chuyển vị ngang của gối cách chấn đa lớp đến hiệu quả giảm chấn của nhà cách chấn đáy có kết cấu tường gạch
- Nâng cao hiệu quả nhận dạng các tham số dao động dựa trên kỹ thuật tách nguồn mù
- Ảnh hưởng của sườn đứng đến khả năng chịu nén đúng tâm của khối xây bằng gạch đất không nung
- Nguyên nhân phá hủy bề mặt gạch tháp Khương Mỹ và giải pháp hạn chế hư hỏng gạch phục chế, sử dụng gia cường khối xây tháp trong môi trường biển