Xã hội học: Những đòi hỏi và thực tiễn (vài thực hành tự phản tư)
Tác giả: Nguyễn Xuân Nghĩa
Số trang:
Tr. 20-25
Tên tạp chí:
Khoa học xã hội, Số 02 (126)/2009
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
300
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Xã hội học
Chủ đề:
Xã hội học
Tóm tắt:
Bài viết nêu lên một số chủ đề đã và đang gây tranh luận, đồng thời cũng là những đòi hỏi ở những người học và làm xã hội học như: tính hệ thống, cấp độ vĩ mô-vi mô, tính phê phán, xã hội học là lý thuyết khoa học hay là hệ tư tưởng, tính chất soi sáng, "tự giác ngộ", tính thực tiễn của xã hội học, tương quan giữa nhà xã hội học và nghề nghiệp xã hội học.
Tạp chí liên quan
- Biện pháp quản lý hoạt động tự học của học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội = Management measures of students' self-directed learning activities in secondary schools of Chuong My district, Hanoi City
- Một cách đọc thơ Lưu Quang Vũ : từ phê bình cảnh quan = A way to read Luu Quang Vu’s poetry : from landscape criticism
- Phát triển sức mạnh biển của Việt Nam - Những gợi ý từ lý thuyết sức mạnh biển của Alfred Thayer Mahan
- Phát triển "Thương hiệu Việt Nam" qua các hoạt động ngoại giao công chúng trong giai đoạn Covid-19 đến nay
- ChatGPT và khả năng hiểu ngữ cảnh, hồi đáp lời than phiền gián tiếp của người Việt