Xã hội học: Những đòi hỏi và thực tiễn (vài thực hành tự phản tư)
Tác giả: Nguyễn Xuân Nghĩa
Số trang:
Tr. 20-25
Tên tạp chí:
Khoa học xã hội, Số 02 (126)/2009
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
300
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Xã hội học
Chủ đề:
Xã hội học
Tóm tắt:
Bài viết nêu lên một số chủ đề đã và đang gây tranh luận, đồng thời cũng là những đòi hỏi ở những người học và làm xã hội học như: tính hệ thống, cấp độ vĩ mô-vi mô, tính phê phán, xã hội học là lý thuyết khoa học hay là hệ tư tưởng, tính chất soi sáng, "tự giác ngộ", tính thực tiễn của xã hội học, tương quan giữa nhà xã hội học và nghề nghiệp xã hội học.
Tạp chí liên quan
- Chuyển đổi số trong giáo dục đại học - Những thách thức
- Mô hình tham chiếu phục vụ chuyển đổi số công tác đo lường và đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo trình độ đại học
- Một số cơ hội và thách thức trong đào tạo chương trình chất lượng cao khối Kinh tế ở Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả công tác Cố vấn học tập của hệ thống đào tạo tín chỉ tại trường đại học
- Hoạt động đào tạo nội bộ tại một số doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh: Đề xuất mô hình đánh giá thực trạng