Tác động của hình ảnh nước xuất xứ đến chất lượng cảm nhận và tính cách thương hiệu
Tác giả: Phạm Thị Lan Hương
Số trang:
Tr. 42 - 60
Tên tạp chí:
Phát triển kinh tế
Số phát hành:
Số 285 tháng 7/2014
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658.827
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thương hiệu, chất lượng cảm nhận, tính cách thương hiệu, hình ảnh nước xuất xứ
Chủ đề:
Thương hiệu
Tóm tắt:
Xem xét tác động của hình ảnh nước xuất xứ lên hai thành phần then chốt của tài sản thương hiệu định hướng khách hàng, đó là chất lượng cảm nhận và tính cách thương hiệu. Với phương pháp định lượng, nghiên cứu khảo sát trên 302 người tiêu dùng xe hơi tại Đà Nẵng. Kết quả cho thấy hình ảnh nước xuất xứ có ảnh hưởng đến chất lượng cảm nhận, nhưng không tác động có ý nghĩa đến tính cách thương hiệu. Nghiên cứu này có ý nghĩa thực tiễn quan trọng đối với chiến lược. Nghiên cứu này có ý nghĩa thực tiễn quan trọng đối với chiến lược marketing của các công ty sản xuất ô tô toàn cầu Việt Nam nói riêng, cũng như tại các thị trường đang phát triển nói chung.
Tạp chí liên quan
- So sánh các khung báo cáo ESG và khuyến nghị đối với các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam
- Cấu trúc tài chính trong đảm bảo an ninh tài chính tại các công ty vận tải Việt Nam
- Thanh khoản và rủi ro kiệt quệ tài chính : góc nhìn đa ngành từ các doanh nghiệp niêm yết Việt Nam
- Các nhân tố ảnh hưởng đến tăng trưởng bền vững của các doanh nghiệp ngành nhựa niêm yết tại Việt Nam
- Mối quan hệ giữa các thành phần hàng tồn kho và hiệu quả tài chính của doanh nghiệp : bằng chứng thực nghiệm từ các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng niêm yết





