Ứng xử động của một mô hình tàu cao tốc-sàn bê tông-đất nền được sử dụng phương pháp phần tử nhiều lớp dầm chuyển động
Tác giả: KS. Đặng Nguyễn Thiên Thu, NCS. Trần Minh Thi, TS. Lương Văn Hải, TS. Nguyễn Trọng Phước
Số trang:
Tr. 97-102.
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 7/2014
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Phương pháp phần tử nhiều lớp dầm chuyển động, mô hình ba lớp dầm, nền đàn hổi cản nhớt hai thông số, hệ thống tàu cao tốc-sàn bê tông-đất nền.
Chủ đề:
Xây dựng--Cầu đường
Tóm tắt:
Phát triển mô hình nhiều lớp dầm chuyển động trong phân tích động lực học hệ thống tàu cao tốc. Mô hình nền đất đàn hồi-cản nhớt hai thông số được khảo sát nhằm mô phỏng chính xác hơn đặc tính ứng xử của các lớp đất nền. Ảnh hưởng của vận tốc tàu, sự không hoàn hảo của thanh ray và các thông số hệ ba lớp dầm đến ứng xử động tàu-ray được khảo sát.
Tạp chí liên quan
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu