Ứng xử động của một mô hình tàu cao tốc-sàn bê tông-đất nền được sử dụng phương pháp phần tử nhiều lớp dầm chuyển động
Tác giả: KS. Đặng Nguyễn Thiên Thu, NCS. Trần Minh Thi, TS. Lương Văn Hải, TS. Nguyễn Trọng Phước
Số trang:
Tr. 97-102.
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 7/2014
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Phương pháp phần tử nhiều lớp dầm chuyển động, mô hình ba lớp dầm, nền đàn hổi cản nhớt hai thông số, hệ thống tàu cao tốc-sàn bê tông-đất nền.
Chủ đề:
Xây dựng--Cầu đường
Tóm tắt:
Phát triển mô hình nhiều lớp dầm chuyển động trong phân tích động lực học hệ thống tàu cao tốc. Mô hình nền đất đàn hồi-cản nhớt hai thông số được khảo sát nhằm mô phỏng chính xác hơn đặc tính ứng xử của các lớp đất nền. Ảnh hưởng của vận tốc tàu, sự không hoàn hảo của thanh ray và các thông số hệ ba lớp dầm đến ứng xử động tàu-ray được khảo sát.
Tạp chí liên quan
- Phân hạng nguy hiểm cháy và cháy nổ cho nhà sản xuất có nguy cơ nổ bụi tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của đường quan hệ lực cắt - chuyển vị ngang của gối cách chấn đa lớp đến hiệu quả giảm chấn của nhà cách chấn đáy có kết cấu tường gạch
- Nâng cao hiệu quả nhận dạng các tham số dao động dựa trên kỹ thuật tách nguồn mù
- Ảnh hưởng của sườn đứng đến khả năng chịu nén đúng tâm của khối xây bằng gạch đất không nung
- Nguyên nhân phá hủy bề mặt gạch tháp Khương Mỹ và giải pháp hạn chế hư hỏng gạch phục chế, sử dụng gia cường khối xây tháp trong môi trường biển