Nghiên cứu giải pháp kết cấu bản quá độ nhiều nhịp cho công trình đường cầu đắp trên đất yếu
Tác giả: NCS. Phan Quốc Bảo, GS. TS. Nguyễn Viết Trung, PGS. TS. Doãn Minh TâmTóm tắt:
Trước đây, việc thiết kế và đánh giá độ êm thuận của đoạn đường dẫn vào cầu chỉ mang tính chất định tính, dựa trên cảm nhận chủ quan của từng kỹ sư cũng như kinh nghiệm của từng đơn vị thiết kế. Vì vậy, chúng ta chỉ đảm bảo độ êm thuận khi đưa công trình vào sử dụng, còn trong quá trình khai thác độ êm thuận thay đổi như thế nào thì chúng ta chưa thể kiểm soát hoặc dự báo gì thêm. Bài viết này đề xuất giải pháp bản quá độ nhiều nhịp nhằm khắc phục những nhược điểm trên; Theo đó tiêu chí thiết kế của giải pháp và độ êm thuận của đoạn đường dẫn vào được đánh giá bằng giá trị định lượng cụ thể. Chúng ta có thể điều chỉnh hoặc dự báo độ êm thuận của đoạn đường dẫn vào cầu tại các thời điểm trong tương lai, thông qua việc thiết kế điều chỉnh độ lún theo thời gian của các gối đỡ của bản quá độ.
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính