Hướng lực động đất bất lợi nhất khi xác định áp lực đất dính lên công trình cảng
Tác giả: PGS. TS. Nguyễn Ngọc Huệ
Số trang:
Tr. 15-22.
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Công trình cảng, tính toán thiết kế, áp lực đất dính, hướng động lực bất lợi.
Tóm tắt:
Một trong những yếu tố quan trọng khi tính toán lực động đất phục vụ cho công tác tính toán thiết kế công trình cảng nói riêng và công trình giao thông nói chung là phải xác định được hướng tác dụng bất lợi nhất. Kết quả nghiên cứu trên đây cho thấy, hướng áp lực đất nguy hiểm nhất trong động đất không phải là nằm ngang mà là hướng nghiêng với mặt phẳng nằm ngang một góc dao động trong phạm vi từ 100 - 300 đối với áp lực chủ động và một góc dao động trong phạm vi 600 – 800 đối với áp lực bị động. Điều này giúp cho các kỹ sư cân nhắc xem xét trong khi tính toán và thiết kế đảm bảo cho công trình cảng khai thác được an toàn.
Tạp chí liên quan
- Chính sách thuế bất động sản ở Việt Nam : nhận diện bất cập và đề xuất một số giải pháp
- Kiến trúc tham chiếu chuyên ngành đa dạng sinh học trong hệ thống thông tin lĩnh vực môi trường
- Tối ưu hóa quá trình tiền xử lý bã mía bằng axit formic phục vụ cho sản xuất ethanol sinh học
- Nghiên cứu thu hồi nitơ và photpho từ nước thải chế biến thủy sản bằng công nghệ kết tủa struvite
- Tình hình thực hiện chỉ số hoạt động môi trường (EPI) của Việt Nam năm 2024