Hướng lực động đất bất lợi nhất khi xác định áp lực đất dính lên công trình cảng
Tác giả: PGS. TS. Nguyễn Ngọc Huệ
Số trang:
Tr. 15-22.
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Công trình cảng, tính toán thiết kế, áp lực đất dính, hướng động lực bất lợi.
Tóm tắt:
Một trong những yếu tố quan trọng khi tính toán lực động đất phục vụ cho công tác tính toán thiết kế công trình cảng nói riêng và công trình giao thông nói chung là phải xác định được hướng tác dụng bất lợi nhất. Kết quả nghiên cứu trên đây cho thấy, hướng áp lực đất nguy hiểm nhất trong động đất không phải là nằm ngang mà là hướng nghiêng với mặt phẳng nằm ngang một góc dao động trong phạm vi từ 100 - 300 đối với áp lực chủ động và một góc dao động trong phạm vi 600 – 800 đối với áp lực bị động. Điều này giúp cho các kỹ sư cân nhắc xem xét trong khi tính toán và thiết kế đảm bảo cho công trình cảng khai thác được an toàn.
Tạp chí liên quan
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu