Công nghiệp văn hóa của Nhật Bản ở nước ngoài nhìn từ góc độ kinh tế
Tác giả: ThS. Hà Thị Lan Phi
Số trang:
Tr. 45-53.
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Đông Bắc Á
Số phát hành:
Số 4 (158)/2014
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nhật Bản, công nghiệp văn hóa, văn hóa đại chúng.
Chủ đề:
Văn hóa--Nhật Bản
Tóm tắt:
Từ những năm cuối thế kỷ XX, thông qua các sản phẩm công nghiệp văn hóa, đặc biệt là văn hóa đại chúng như: phim hoạt hình, truyện tranh manga, phần mềm trò chơi…, ấn tượng về đất nước và con người Nhật Bản đã in đậm trong lòng thế hệ trẻ nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài ý nghĩa mang tính ngoại giao, quảng bá hình ảnh đất nước, công nghiệp văn hóa của Nhật Bản đã có những đóng góp không hề nhỏ về mặt kinh tế. Bài viết đề cập đến những thành quả từ góc độ kinh tế của một số ngành công nghiệp văn hóa chủ yếu của Nhật Bản tại thị trường nước ngoài hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Bảo đảm quyền tham gia của trẻ em theo pháp luật quốc tế và pháp luật Việt Nam
- Tòa án Thương mại Quốc tế - bước chuyển mới trong giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế
- Thu thập chứng cứ bằng biện pháp lấy lời khai của người bị kiện trong tố tụng hành chính
- Kinh nghiệm quốc tế về quản lý tín chỉ carbon và trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính
- Pháp luật Việt Nam về an ninh con người của phạm nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế và một số khuyến nghị hoàn thiện