Công nghiệp văn hóa của Nhật Bản ở nước ngoài nhìn từ góc độ kinh tế
Tác giả: ThS. Hà Thị Lan Phi
Số trang:
Tr. 45-53.
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Đông Bắc Á
Số phát hành:
Số 4 (158)/2014
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nhật Bản, công nghiệp văn hóa, văn hóa đại chúng.
Chủ đề:
Văn hóa--Nhật Bản
Tóm tắt:
Từ những năm cuối thế kỷ XX, thông qua các sản phẩm công nghiệp văn hóa, đặc biệt là văn hóa đại chúng như: phim hoạt hình, truyện tranh manga, phần mềm trò chơi…, ấn tượng về đất nước và con người Nhật Bản đã in đậm trong lòng thế hệ trẻ nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài ý nghĩa mang tính ngoại giao, quảng bá hình ảnh đất nước, công nghiệp văn hóa của Nhật Bản đã có những đóng góp không hề nhỏ về mặt kinh tế. Bài viết đề cập đến những thành quả từ góc độ kinh tế của một số ngành công nghiệp văn hóa chủ yếu của Nhật Bản tại thị trường nước ngoài hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Kiến thức về đột quỵ não cấp của người nhà người bệnh và một số yếu tố liên quan tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương năm 2025
- Hoạt động quản lý điều trị ngoại trú người bệnh đái tháo đường type 2 và một số yếu tố ảnh hưởng tại Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho năm 2025
- Tỷ lệ tử vong và một số yếu tố liên quan ở người bệnh tăng áp động mạch phổi do bệnh lý van tim bên trái
- Khảo sát sức căng dọc thất trái bằng siêu âm đánh dấu mô cơ tim ở người bệnh lupus ban đỏ hệ thống
- Khảo sát nhận thức của điều dưỡng chăm sóc về sử dụng quy trình điều dưỡng tại các khoa lâm sàng Bệnh viện quận 11 năm 2024