Nghiên cứu thiết kế chế tạo cụm bánh xe tự điều chỉnh độ cao cho đường triền có hai đoạn cong quá độ sử dụng hơn hai xe chở tàu
Tác giả: PGS. TS. Trần Nhất Dũng, ThS. Hoàng Giang
Số trang:
Tr. 33-39.
Tên tạp chí:
Khoa học công nghệ xây dựng
Số phát hành:
Số 01/2014
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cụm bánh xe, điều chỉnh độ cao, đường triền, đoạn cong.
Chủ đề:
Kỹ thuật Xây dựng
Tóm tắt:
Bài báo đặt ra nhu cầu thực tiễn và ý nghĩa khoa học của việc nghiên cứu chế tạo cụm bánh xe có thể tự điều chỉnh độ cao dùng cho đường triền có hai đoạn cong quá độ. Đề xuất phương án kết hợp xilanh thủy lực và bình tích áp để tạo nên một cụm bánh xe có đặc trưng rất quan trọng là khi chiều cao thay đổi trong phạm vi khá lớn, thì phản lực lên đáy tàu (tải tác dụng lên cụm bánh xe) thay đổi khá nhỏ (±1,5% quanh trị số trung bình).
Tạp chí liên quan
- Thiết lập môi trường dữ liệu chung cho các bên khi áp dụng mô hình thông tin công trình
- Đánh giá cường độ chịu uốn và chịu nén của trụ đất xi măng đối với đất sét dẻo mềm
- Tối ưu hóa trong thực nghiệm bằng phương pháp đáp ứng bề mặt
- Nghiên cứu hiệu quả ứng dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong dự án hạ tầng kỹ thuật
- Nghiên cứu mô phỏng xác định khả năng chịu cắt của dầm bê tông cốt composite polymer được gia cường bằng bê tông cốt lưới dệt