Chuyển loại trong tiếng Anh dưới góc nhìn ngôn ngữ học hình thức và ngôn ngữ học tri nhận
Tác giả: Võ Thị Ngọc Ân
Số trang:
Tr. 40-47.
Tên tạp chí:
Ngôn ngữ & đời sống
Số phát hành:
Số 12 (218)/2013
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chuyển loại, ngôn ngữ học hình thức, ngôn ngữ học nhận thức, lý thuyết hoán dụ
Tóm tắt:
Thảo luận hai cách tiếp cận khác nhau về hiện tượng chuyển loại (theo nghĩa conversion/zero-derivation): cách tiếp cận truyền thống theo lí thuyết phái sinh zero (the zero-dirivation theory) thuộc lĩnh vực ngôn ngữ học hình thức (formallinguistics) và lý thuyết hoán dụ (themetonymytheory) thuộc lĩnh vực ngôn ngữ học nhận thức (cognitivelinguis).
Tạp chí liên quan
- Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố gây khó khăn trong việc học kĩ năng nghe của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
- Lỗi phát âm phụ âm cuối trong tiếng Anh của sinh viên Việt Nam
- Thực trạng chuyển dịch thuật ngữ luật tố tụng hình sự Anh – Việt
- Nghiên cứu việc sử dụng ngôn ngữ thận trọng trong viết học thuật bằng tiếng Anh và tiếng Việt
- Tăng cường động lực thực hành nói trong lớp học tiếng Anh