Một số đề xuất về đào tạo, đánh giá năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài trên cơ sở khung tham chiếu Châu Âu
Tác giả: ThS. Nguyễn Thị Hoàng Chi
Số trang:
Tr. 65-73
Tên tạp chí:
Ngôn ngữ
Số phát hành:
Số 8 (291)/2013
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dạy và học tiếng Việt, đào tạo tiếng Việt, người nước ngoài, khung tham chiếu Châu Âu.
Tóm tắt:
Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc, số lượng người nước ngoài đến Việt Nam với nhiều mục đích khác nhau, trong đó có mục đích nghiên cứu về Việt Nam học, học tiếng Việt ngày càng tăng nhanh. Vì vậy, việc dạy, học và đánh giá tiếng Việt như một ngoại ngữ đã và đang trở thành vấn đề cần thiết hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Nhóm từ ngữ nói biểu thị ý nghĩa giải thích – minh họa trong bài báo khoa học tiếng Việt (có đối chiếu với tiếng Anh)
- Nghiên cứu so sánh các phương pháp giáo dục hiện đại trong đào tạo tiếng Anh pháp lí
- Hiện tượng phóng chiếu trong tiếng Anh và tiếng Việt
- Mà hóa lộ trình chuyển động trong tiếng Anh
- Các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng tiếng lóng trong giao tiếp trong lớp ngoại ngữ