CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Một số khó khăn, hạn chế của việc vận dụng cách định nghĩa chủ ngữ, vị ngữ theo quan niệm truyền thống vào dạy ngữ pháp

Tác giả: Nguyễn Mạnh Tiến, PGS. TS. Nguyễn Văn Lộc
Số trang: Tr. 43-51
Tên tạp chí: Ngôn ngữ
Số phát hành: Số 8 (291)/2013
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 03 Quang Trung
Mã phân loại: 400
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Dạy học ngữ pháp, định nghĩa chủ ngữ, vị ngữ, quan niệm truyền thống
Tóm tắt:

Ngữ pháp học truyền thống thường được hiểu là khuynh hướng ngữ pháp có lịch sử lâu đời, có tính ổn định, tính phổ biến cao nhất và giữ vai trò chủ đạo trong dạy học ngữ pháp ở nhà trường. Bài viết trình bày những khó khăn, hạn chế của việc vận dụng cách định nghĩa chủ ngữ, vị ngữ theo quan niệm truyền thống vào dạy học ngữ pháp và hướng khắc phục.

Tạp chí liên quan