Quan hệ thương mại hàng hóa Ấn Độ - ASEAN: Thực trạng và giải pháp
Tác giả: ThS. Ngô Minh Đức, Ngô Minh Trung
Số trang:
Tr. 1-12
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á
Số phát hành:
Số 1/2017
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ấn Độ, ASEAN, thương mại hàng hóa, giai đoạn 2000-2015
Chủ đề:
Quan hệ Thương mại
&
Quan hệ--Ấn Độ -- ASEAN
Tóm tắt:
Thương mại Ấn Độ - ASEAN phát triển khá nhanh trong giai đoạn 2000-2015, nhưng vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Ấn Độ (10,1%, 2015) và chiếm tỷ trọng quá bé nhỏ trong tổng kim ngạch ngoại thương của ASEAN (3%, 2015). Vì vậy, bài viết đi sâu phân tích thực trạng quan hệ thương mại Ấn Độ - ASEAN giai đoạn 2000-2015, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp phát triển mối quan hệ này giai đoạn 2015-2025.
Tạp chí liên quan
- Quan hệ thương mại giữa Việt Nam – Israel và tiềm năng phát triển sau đại dịch
- Khả năng áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế vào hệ thống các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam hiện nay: Thực trạng và một số khuyến nghị
- Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Liên Bang Nga trong bối cảnh thực thi FTA giữa Việt Nam – Liên Minh kinh tế Á - Âu
- Ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe giai đoạn 2000-2020
- Srivijaya và những biến đổi trong quan hệ thương mại Đông Nam Á thế kỷ VII - XI