Sáng chế trong các trường đại học và kinh nghiệm đánh giá hiệu quả sáng chế trong các trường đại học của Australia
Tác giả: PGS. TS. Trần Văn Hải
Số trang:
Tr. 54-58
Tên tạp chí:
Khoa học & Công nghệ Việt Nam
Số phát hành:
Số 2/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Sáng chế trong các trường đại học, đánh giá hiệu quả, Australia
Chủ đề:
Nghiên cứu--Khoa học
Tóm tắt:
Mặc dù chưa có cơ sở để đánh giá hiệu quả của sáng chế trong các trường đại học Việt Nam, nhưng bài viết lần đầu tiên đã đưa ra các số liệu và phân tích về tình hình sáng chế trong khu vực này. Bên cạnh đó, từ kinh nghiệm xây dựng tiêu chí đánh giá hiệu quả của sáng chế trong các trường đại học của Australia, bài viết sẽ gợi mở cho Việt Nam trong việc đánh giá hiệu quả của sáng chế nói chung và sáng chế trong các trường đại học nói riêng.
Tạp chí liên quan
- Huy động nguồn lực tài chính phát triển năng lượng hạt nhân hướng tới mục tiêu Net Zero tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả kiểm toán hoạt động việc sử dụng ngân sách địa phương tại Việt Nam
- Các nhân tố ảnh hưởng đến thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào địa phương cấp tỉnh
- Ảnh hưởng của vốn nhân lực đến tăng trưởng kinh tế Việt Nam
- Tác động của phát triển tài chính đến phát triển bền vững tại các quốc gia châu Á : vai trò điều tiết của đổi mới toàn cầu