Sáng chế trong các trường đại học và kinh nghiệm đánh giá hiệu quả sáng chế trong các trường đại học của Australia
Tác giả: PGS. TS. Trần Văn Hải
Số trang:
Tr. 54-58
Tên tạp chí:
Khoa học & Công nghệ Việt Nam
Số phát hành:
Số 2/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Sáng chế trong các trường đại học, đánh giá hiệu quả, Australia
Chủ đề:
Nghiên cứu--Khoa học
Tóm tắt:
Mặc dù chưa có cơ sở để đánh giá hiệu quả của sáng chế trong các trường đại học Việt Nam, nhưng bài viết lần đầu tiên đã đưa ra các số liệu và phân tích về tình hình sáng chế trong khu vực này. Bên cạnh đó, từ kinh nghiệm xây dựng tiêu chí đánh giá hiệu quả của sáng chế trong các trường đại học của Australia, bài viết sẽ gợi mở cho Việt Nam trong việc đánh giá hiệu quả của sáng chế nói chung và sáng chế trong các trường đại học nói riêng.
Tạp chí liên quan
- Thiết kế đô thị vì sức khỏe cộng đồng
- Nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn đô thị : lấy TP. HCM làm nghiên cứu điển hình
- Nghiên cứu thực nghiệm xác định áp lực sóng xung kích trên bề mặt đất do 2 lượng nổ liên tiếp trong không khí
- Sử dụng lý thuyết biến dạng cắt tính toán động lực học của dầm bê tông cốt thanh composite aramid trên nền đàn hồi chịu tác dụng của hệ dao động di động
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam