Quan hệ thương mại Việt – Trung: Đánh giá qua các chỉ số thương mại
Tác giả: PGS. TS. Đào Văn Hùng
Số trang:
Tr. 71-80
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Trung Quốc
Số phát hành:
Số 12 (184)/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Lợi thế so sánh, mức độ tập trung thương mại, quan hệ thương mại, thương mại nội ngành
Tóm tắt:
Qua tính toán các chỉ số thương mại (TII, RCA và IIT), chủ yếu trong giai đoạn 2001-2015, bài viết phân tích thực trạng mối quan hệ phụ thuộc và khả năng bổ sung lẫn nhau về thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Tạp chí liên quan
- Quan hệ Việt Nam – Trung Quốc năm 2023 và dự báo năm 2024
- Cơ hội thách thức của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc đầu tư tại Việt Nam trong bối cảnh mới
- Xu hướng phát triển ngành dệt may Trung Quốc và tác động của nó đến doanh nghiệp dệt may Việt Nam trong chuỗi giá trị ngành dệt may toàn cầu
- Cơ hội thách thức của xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Trung Quốc trong bối cảnh mới
- Hợp tác an ninh phi truyền thống giữa Việt Nam và Trung Quốc trong đại dịch COVID-19