CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Mô hình Marketing giáo dục 7P: Áp dụng tại các trường đại học Việt Nam

Tác giả: TS. Nguyễn Hoàng
Số trang: Tr. 20-27.
Tên tạp chí: Khoa học Thương mại Trường Đại học Thương mại
Số phát hành: Số 51/2013
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 03 Quang Trung
Mã phân loại: 370
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Marketing, giáo dục đại học, mô hình 7P.
Tóm tắt:

Bài viết sử dụng mô hình marketing giáo dục 7P để phân tích thực trạng đào tạo tại các trường đại học Việt Nam. Từng yếu tố P lần lượt được phân tích như một chiến lược Marketing độc lập cho các trường, trong đó yếu tố sản phẩm và con người đóng vai trò quan trộng nhất. Bài viết nhấn mạnh sự kết hợp các yếu tố này sẽ hình thành chiến lược marketing giáo dục tổng hợp. Tùy theo nguồn lực của mình, mỗi trường sẽ tự xây dựng cho mình một “tổ hợp P” khác nhau (có thể chỉ gồm một vài P hoặc cả 7P, có thể tập trung vào một hoặc vài P hoặc dàn trải cả 7P, tạo nên nét riêng biệt đặc trưng cho chiến lược marketing giáo dục của mỗi trường.

Tạp chí liên quan