CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Giáo dục--Đổi mới
1 Tầm nhìn thời đại của Hồ Chí Minh về giáo dục / Trần Thị Minh Tuyết, Nguyễn Thị Phương Thảo // Khoa học Xã hội Việt Nam .- 2020 .- Số 9 .- Tr. 106-113 .- 332
Phân tích tầm nhìn thời đại trong một số quan điểm về giáo dục của Hồ Chí Minh bằng cách chỉ ra tính tiên phong và sự tương thích của các quan điểm ấy so với lý luận giáo dục hiện đại và yêu cầu của thực tiễn hiện nay.
2 Tác động của nhóm lợi ích giáo dục đến chính sách giáo dục ở Mỹ hiện nay / NCS. Phan Duy Anh // Châu Mỹ ngày nay .- 2016 .- Số 08/2016 .- Tr. 40-49 .- 327
Tập trung phân tích, làm rõ mô hình quản lý giáo dục, các nhóm lợi ích giáo dục lớn ở Mỹ và các chiến lược của các nhóm lợi ích giáo dục quốc gia ảnh hưởng đến chính sách giáo dục ở Mỹ hiện nay.
3 Một số tác động của Internet tốc độ cao đối với nền giáo dục Mỹ / ThS. Lê Thị Thu Hằng // Châu Mỹ ngày nay .- 2016 .- Số 08/2016 .- Tr. 50-61 .- 327
Internet ngày một thể hiện vai trò to lớn trong mọi mặt của đời sống, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Với phương châm lấy internet làm điều kiện thiết yếu cho sự thành công của giáo dục trong thế kỷ XXI, những năm gần đây, Chính phủ Mỹ thực hiện nhiều biện pháp nhằm phổ cập hóa internet tốc độ cao tới các trường học, tạo ra những tác động sâu sắc đến sự phá triển toàn diện của nền giáo dục Mỹ
4 Quy trình xây dựng chương trình đào tạo kỹ sư xây dựng đáp ứng nhu cầu xã hội dựa trên các nguyên tắc của CDIO / Nguyễn Đăng Thanh, Lê Anh Vân // Xây dựng .- 2016 .- Số 03/2016 .- Tr. 141-144 .- 624
Nhằm phục vụ cho tiến trình đổi mới đào tạo kỹ sư xây dựng trong các trường đại học ở nước ta hiện nay theo định hướng ứng dụng, bài viết này nghiên cứu các bước xây dựng chương trình đào tạo theo nguyên tắc CDIO, có xét đến các yếu tố đặc thù của Việt Nam và của ngành xây dựng.
5 Điều chỉnh chính sách giáo dục Mỹ dưới thời Tổng thống Obama / ThS. Lê Thị Thu Hằng, TS. Bùi Trường Giang // Châu Mỹ ngày nay .- 2015 .- Số 7/2015 .- Tr. 17-26 .- 370
Phân tích chính sách giáo dục Mỹ dưới thời Tổng thống Obama dưới hai hình thức giáo dục phổ thông và giáo dục đại học.
6 Đổi mới dạy học văn học nước ngoài cho sinh viên ngành tiểu học theo hướng tích hợp / TS. Nguyễn Thị Thu Thủy // Khoa học Đại học Sư phạm .- 2013 .- Số 45 (79)/2013 .- Tr. 132-140. .- 370
Đề cập đến vấn đề dạy học tích hợp liên môn trong dạy học văn học nước ngoài cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học. Sự tích hợp giữa các phân môn Văn học Việt Nam – Lịch sử - Văn hóa – Lí luận văn học và Mĩ học; tích hợp giữa bài giảng ở trường đại học với chương trình ở trường tiểu học sẽ đem lại hiệu quả tốt cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học trong nhận thức, giáo dục, thẩm mĩ, đáp ứng xu thế dạy học và hội nhập văn hóa trong giai đoạn hiện nay.
7 Mô hình Marketing giáo dục 7P: Áp dụng tại các trường đại học Việt Nam / TS. Nguyễn Hoàng // Khoa học Thương mại Trường Đại học Thương mại .- 2013 .- Số 51/2013 .- Tr. 20-27. .- 370
Bài viết sử dụng mô hình marketing giáo dục 7P để phân tích thực trạng đào tạo tại các trường đại học Việt
8 Một số đề xuất về đổi mới toàn diện giáo dục đại học Việt Nam / TS. Nguyễn Đình Luận // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 185/2012 .- Tr. 14-18. .- 370
Hệ thống các cơ sở giáo dục đại học của Việt