Nguyên tắc cơ bản của cơ chế tự chủ trường đại học công lập ở Việt Nam
Tác giả: TS. Nguyễn Thị Chính
Số trang:
Tr. 19-24.
Tên tạp chí:
Kinh tế & phát triển
Số phát hành:
Số 185/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cơ chế tự chủ, quyền tự chủ, hệ thống giáo dục, trường đại học công lập.
Tóm tắt:
Nhằm mục đích góp phần thúc đẩy những bước chuyển biến cơ bản của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, trong đó có việc xây dựng cơ chế tự chủ của các trường đại học công lập nhất quán và đồng bộ, bài viết sẽ làm rõ một số nguyên tắc cơ bản khi thực hiện cơ chế tự chủ trường đại học công lập ở Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Biện pháp quản lý hoạt động tự học của học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội = Management measures of students' self-directed learning activities in secondary schools of Chuong My district, Hanoi City
- Một cách đọc thơ Lưu Quang Vũ : từ phê bình cảnh quan = A way to read Luu Quang Vu’s poetry : from landscape criticism
- Phát triển sức mạnh biển của Việt Nam - Những gợi ý từ lý thuyết sức mạnh biển của Alfred Thayer Mahan
- Phát triển "Thương hiệu Việt Nam" qua các hoạt động ngoại giao công chúng trong giai đoạn Covid-19 đến nay
- ChatGPT và khả năng hiểu ngữ cảnh, hồi đáp lời than phiền gián tiếp của người Việt