Áp dụng quản lý chất lượng tổng thể vào quản lý chất lượng trường đại học
Tác giả: Nguyễn Quang Giao
Số trang:
Tr. 93-100.
Tên tạp chí:
Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng
Số phát hành:
Số 6(55)/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
TQM, quản lý chất lượng, văn hóa chất lượng, chu trình PDCA, đại học.
Tóm tắt:
Quản lý chất lượng tổng thể là một triết lý, một hệ thống quản lý được áp dụng rộng rãi ở các nước có nền giáo dục phát triển với các đặc trưng cơ bản là: Luôn hướng đến thõa mãn nhu cầu của khách hàng với việc thực hiện cải tiến liên tục; xây dựng văn hóa chất lượng của tổ chức; đảm bảo việc giao tiếp, thông tin một cách rộng rãi, thay đổi văn hóa chất lượng thông qua phương thức làm việc nhóm… Bài viết đề cập đến các đặc trưng của quản lý chất lượng tổng thể, các lợi ích trường đại học có được khi áp dụng quản lý chất lượng tổng thể đồng thời đề xuất các giải pháp đề các trường đại học ở Việt Nam áp dụng quản lý chất lượng tổng thể trong quản lý nhà trường.
Tạp chí liên quan
- Biện pháp quản lý hoạt động tự học của học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội = Management measures of students' self-directed learning activities in secondary schools of Chuong My district, Hanoi City
- Một cách đọc thơ Lưu Quang Vũ : từ phê bình cảnh quan = A way to read Luu Quang Vu’s poetry : from landscape criticism
- Phát triển sức mạnh biển của Việt Nam - Những gợi ý từ lý thuyết sức mạnh biển của Alfred Thayer Mahan
- Phát triển "Thương hiệu Việt Nam" qua các hoạt động ngoại giao công chúng trong giai đoạn Covid-19 đến nay
- ChatGPT và khả năng hiểu ngữ cảnh, hồi đáp lời than phiền gián tiếp của người Việt