Các yếu tố tác động và đề xuất nâng cao kết quả học tập của sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Tác giả: TS. Lê Quang Cảnh, TS. Đặng Thị Lệ Xuân, ThS. Trịnh Thị Thúy
Số trang:
Tr. 71-77.
Tên tạp chí:
Kinh tế & phát triển
Số phát hành:
Số 183/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đại học Kinh tế Quốc dân, kết quả học tập, sinh viên, yếu tố tác động.
Tóm tắt:
Sử dụng số liệu khảo sát sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, bài viết nghiên cứu các yếu tố tác động tới kết quả học tập của sinh viên trong trường. Bài viết đề cập tới 5 nhóm yếu tố tác động tới kết quả học tập của sinh viên bao gồm: đặc điểm của môn học, đặc điểm của sinh viên, các yếu tố thuộc về giảng viên, các yếu tố thuộc về đặc điểm của gia đình sinh viên, các yếu tố khác. Từ kết quả ước lượng hồi quy đa biến, nghiên cứu này sẽ đề xuất một số ý kiến nhằm nâng cao hơn nữa kết quả học tập của sinh viên tại trường.
Tạp chí liên quan
- Biện pháp quản lý hoạt động tự học của học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội = Management measures of students' self-directed learning activities in secondary schools of Chuong My district, Hanoi City
- Một cách đọc thơ Lưu Quang Vũ : từ phê bình cảnh quan = A way to read Luu Quang Vu’s poetry : from landscape criticism
- Phát triển sức mạnh biển của Việt Nam - Những gợi ý từ lý thuyết sức mạnh biển của Alfred Thayer Mahan
- Phát triển "Thương hiệu Việt Nam" qua các hoạt động ngoại giao công chúng trong giai đoạn Covid-19 đến nay
- ChatGPT và khả năng hiểu ngữ cảnh, hồi đáp lời than phiền gián tiếp của người Việt