Chi phí, lợi ích đầu tư cho giáo dục đại học Việt Nam và lộ trình cải cách học phí theo nhóm nghành
Tác giả: PGS. TS. Phùng Xuân Nhạ, TS. Phạm Xuân Hoan
Số trang:
Tr. 16-24.
Tên tạp chí:
Phát triển kinh tế
Số phát hành:
Số 264/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cải cách học phí, chi phí đơn vị, chi phí thực tế, chi phí hợp lí.
Tóm tắt:
Bài viết giải thích nguyên nhân của hiện tượng đầu tư cho giáo dục của Việt Nam không tuân theo quy luật lợi ích cận biên giảm dần, cụ thể là giải thích nguyên nhân tỉ lệ thu hồi vốn đầu tư cho giáo dục Việt Nam không cao như lí thuyết đã chỉ ra ứng với mức độ đầu tư thấp. Mặt khác, bài viết cũng đánh giá mức độ hợp lí của học phí hiện hành và gợi ý lộ trình tăng học phí phù hợp cho một số nhóm ngành học.
Tạp chí liên quan
- Giáo dục đạo đức cho sinh viên Đại học Duy Tân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
- Thúc đẩy tiếp cận văn hóa số trong bình đẳng giới : những phát hiện ban đầu nghiên cứu nhận thức của người dân về chuyển đổi số trên mạng xã hội
- Dân ca trong dòng chảy văn hóa và phát triển con người Việt Nam
- Cảnh quê và tình quê trong tập thơ Mưa nguồn của Bùi Giáng từ góc nhìn cổ mẫu
- Vấn đề bảo tồn di sản gia tộc trong truyện ngắn Giữa vật chất này của Nguyễn Ngọc Tư