Tiếp cận CDIO để cải tiến chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội
Tác giả: Võ Văn Thắng
Số trang:
Tr. 160-165.
Tên tạp chí:
Hội nghị CDIO toàn quốc 2012
Số phát hành:
Số tháng 8/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
CDIO, chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, cải tiến chương trình, đáp ứng nhu cầu xã hội.
Tóm tắt:
Bài viết đề cập CDIO như là một sáng kiến mới cho giáo dục, một hệ thống phương pháp, hình thức tích lũy kiến thức, kỹ năng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo đại học nhằm đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, xã hội, được trình bày qua năm vấn đề cơ bản: 1) CDIO là gì?, 2) Bản chất của CDIO, 3) Tiêu chuẩn của CDIO, 4) CDIO và chuẩn đầu ra, 5) CDIO với việc xây dựng chương trình đào tạo.
Tạp chí liên quan
- Chuyển đổi số trong giáo dục đại học - Những thách thức
- Mô hình tham chiếu phục vụ chuyển đổi số công tác đo lường và đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo trình độ đại học
- Một số cơ hội và thách thức trong đào tạo chương trình chất lượng cao khối Kinh tế ở Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả công tác Cố vấn học tập của hệ thống đào tạo tín chỉ tại trường đại học
- Hoạt động đào tạo nội bộ tại một số doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh: Đề xuất mô hình đánh giá thực trạng