Chọn con đường nào cho việc xây dựng đắp lò, đào tạo kiến trúc sư
Tác giả: Hoàng Đạo Kính
Số trang:
Tr 52 – 56
Tên tạp chí:
Kỷ yếu hội nghị khoa học (Kỷ niệm 17 năm thành lập Trường 11/1994 – 11/ 2011)
Kiểu tài liệu:
Khác
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
720.92
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đào tạo kiến trúc sư; Lò đào tạo; Dạy và học
Chủ đề:
Kiến trúc sư--Đào tạo
Tóm tắt:
Bài viết này đề cập đến đào tạo kiến trúc sư. Qua đó, tác giả đề xuất các phương châm “Gọn, Tinh, Chắt, Mũi nhọn và Thiết thực” trong việc chuyển tải khối lượng kiến thức chung và kiến thức nghề nghiệp cho sinh viên. Đồng thời đề xuất các giải pháp: tạo sự cân bằng giữa chuyển giao kiến thức qua bài giảng giữa thầy và trò; một số hình thức xúc tác tinh thần và năng lực sáng tạo ở sinh viên; sự hình thành những tập thể sinh viên, tập thể thầy - trò sáng tạo, hòa nhập việc học với cuộc sống sôi động của xã hội.
Tạp chí liên quan
- Nhận diện các giải pháp thiết kế kiến trúc thích ứng bản địa trong thiết kế nhà thờ Công giáo tại giáo phận Bùi Chu
- Tính toán thiết kế bếp khí hóa sinh khối phục vụ cho nhu cầu dân sinh ở các vùng nông thôn và miền núi
- Cải tạo chung cư cũ và xu hướng quy hoạch tái thiết đô thị trên địa bàn quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
- Quy hoạch không gian ngầm theo hướng tự chủ công nghệ
- Phát triển nhà ở các dân tộc thiểu số vùng miền núi phía Bắc trên cơ sở giữ gìn giá trị kiến trúc truyền thống