Chọn con đường nào cho việc xây dựng đắp lò, đào tạo kiến trúc sư
Tác giả: Hoàng Đạo Kính
Số trang:
Tr 52 – 56
Tên tạp chí:
Kỷ yếu hội nghị khoa học (Kỷ niệm 17 năm thành lập Trường 11/1994 – 11/ 2011)
Kiểu tài liệu:
Khác
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
720.92
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đào tạo kiến trúc sư; Lò đào tạo; Dạy và học
Chủ đề:
Kiến trúc sư--Đào tạo
Tóm tắt:
Bài viết này đề cập đến đào tạo kiến trúc sư. Qua đó, tác giả đề xuất các phương châm “Gọn, Tinh, Chắt, Mũi nhọn và Thiết thực” trong việc chuyển tải khối lượng kiến thức chung và kiến thức nghề nghiệp cho sinh viên. Đồng thời đề xuất các giải pháp: tạo sự cân bằng giữa chuyển giao kiến thức qua bài giảng giữa thầy và trò; một số hình thức xúc tác tinh thần và năng lực sáng tạo ở sinh viên; sự hình thành những tập thể sinh viên, tập thể thầy - trò sáng tạo, hòa nhập việc học với cuộc sống sôi động của xã hội.
Tạp chí liên quan
- Thiết kế đô thị vì sức khỏe cộng đồng
- Nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn đô thị : lấy TP. HCM làm nghiên cứu điển hình
- Nghiên cứu thực nghiệm xác định áp lực sóng xung kích trên bề mặt đất do 2 lượng nổ liên tiếp trong không khí
- Sử dụng lý thuyết biến dạng cắt tính toán động lực học của dầm bê tông cốt thanh composite aramid trên nền đàn hồi chịu tác dụng của hệ dao động di động
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam