Mô hình quản lý giá trị tăng thêm từ đất (LVCA) các khu vực phát triển theo định hướng giao thông công cộng (TOD) tại TP. HCM
Tác giả: Tống Thị Hạnh
Số trang:
Tr. 62-65
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 10
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
711
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giao thông công cộng, giá trị tăng thêm từ đất, đường sắt đô thị
Chủ đề:
Giao thông công cộng
Tóm tắt:
Trình bày khung lý luận và thực tiễn của các mô hình quản lý giá trị tăng thêm từ đất (LVCA) gắn với phát triển theo định hướng giao thông công cộng (TOD) tại TP.HCM. Trọng tâm nghiên cứu là xác định ranh giới LVCA (vùng lõi 0-400m, vùng chuyển tiếp 400-800m, vùng ảnh hưởng 800-1.200m), xây dựng ba mô hình quản lý (LVCA công, LVCA chia sẻ, LVCA xã hội hóa) và phân tích ưu - nhược điểm của từng mô hình.
Tạp chí liên quan
- Đề xuất phương pháp và kỹ thuật kiểm toán môi trường cho phương tiện giao thông công cộng đường bộ
- Kinh nghiệm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của Singapore và hàm ý cho Việt Nam
- Chỉ tiêu đánh giá hệ thống giao thông trong quy hoạch đô thị tại Việt Nam
- Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng tại Nhật Bản : bài học cho Việt Nam
- Thực trạng và giải pháp phát triển hạ tầng giao thông xanh trên địa bàn thành phố Thái Nguyên





