Phát triển xuất nhập khẩu của Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
Tác giả: Phạm Thị Bạch Tuyết
Số trang:
Tr. 26 - 35
Tên tạp chí:
Khoa học thương mại (Điện tử)
Số phát hành:
Số 126
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chuỗi giá trị, ngoại ứng, cách mạng công nghiệp 4.0
Chủ đề:
Hội nhập kinh tế quốc tế
Tóm tắt:
Sau hơn ba mươi năm thực hiện đường lối đổi mới và hội nhập quốc tế, thương mại Việt Nam đã và đang đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hội nhập kinh tế quốc tế đã góp phần làm cho thị trường xuất nhập khẩu của Việt Nam không ngừng được mở rộng, giá trị thương mại tăng trưởng mạnh mẽ, cơ cấu và chất lượng hàng hóa được cải thiện theo hướng tích cực. Tuy nhiên, khi Việt Nam hội nhập sâu rộng vào thị trường thế giới cũng đã bộc lộ những khó khăn, hạn chế đòi hỏi phải có những giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường thế giới.
Tạp chí liên quan
- Tăng cường năng lực chứng nhận để phát triển ngành Halal tại Việt Nam
- Hành trình chuyển đổi giải pháp thiết kế xây dựng để khai thác hiệu quả các mỏ dầu khí nhỏ, cận biên tại liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro
- Hoạt động kinh doanh quốc tế tại Việt Nam: Thực trạng và một số kiến nghị nâng cao hiệu quả
- Kế toán thuế thu nhập doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
- Thực trạng hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam hiện nay





